Thiên Đế Kiếm

Chương 28: Chương 28


trước sau

Hàn Thanh không ưa Hà Gia Đoàn, vàcả bang Độc Tâm, nên chuyện thằng Lỗ Quân bị một thịt có liên quan tới sự annguy của gia đình, nhưng Hàn Thanh vẫn không khỏi thầm cảm ơn cái thằng đã giếtLỗ Quân, khiến anh khỏi bẩn tay. Nhưng Ngài Hàn đã từng nói : “Yêu ai phải biếtcái dở của người ta, ghét ai phải biết cái hay của người ta”. Hà Gia Đoàn là kẻxảo trá, nhưng sự xảo trá ấy không hẳn là cái khôn vặt chợ búa, đó là sự đúckết của bao nhiêu lần đắng cay tủi nhục của con người.Vì mạng sống, người taphải biết mạnh mẽ để sống.Nói Hà Gia Đoàn nhẫn tâm và độc ác thì cũng đúng,nhưng nói lão biết dùng người, biết tình người thì cũng không sai.Và nói thẳngra, Ngài Hàn là số một, thì Hà Gia Đoàn là người thứ hai mà Hàn Thanh nể phục.

Dù sao thì bang Hàn Thuỷ của NgàiHàn cũng không dây dưa vào vấn đề bài bạc hay gái điếm.Hàn Thuỷ chỉ tập trungvào vấn đề vận chuyển và buôn bán.Có vẻ như một công việc bình thường, nhưngthực ra đầy sự toan tính và thủ đoạn.Nếu nói Ngài Hàn buôn bán gian lận, thấttín thì là sai, nhưng nếu nói ngài buôn những mặt hàng “nóng” và “cấm” thì cũngđúng, và lường gạt hay đút lót để chuyển hàng vào thành thì còn đúng nữa.Hàngnóng là những loại nguyên liệu, có khi khan hiếm mà đẩy lên giá cao.Như cáchđây mấy tháng, Đề Luyện Du không biết bói ở đâu ra thì Hàn Thuỷ mang đến, nhiềukhông kể xiết.Nhưng nhiều thì lại đẩy giá cao lên gấp sáu bảy lần ! Ngài Hànbiết thừa cái món Đề Luyện Du chúng nó cần để chế tạo binh khí trong quá trìnhtôi luyện thép.Vậy thì ta đang độc quyền cái này, sao lại không đẩy lên ? Chúngnó sẽ phải mua thôi, xót ruột cũng phải mua ! Ai bảo bọn Tổ Long cứ trông chờcái mỏ dầu ở Khoáng Trường ? Mà buồn cười ở chỗ, vừa hôm Hàn Thuỷ bán hết ĐềLuyện Du, thì người ta lại tìm được mỏ dầu mới ở Khoáng Trường ! Lúc này lắm thằngtiếc, nếu đợi thêm một hôm nữa thì có phải là không bị “hố” không? Buôn bán làvậy, không luồn lách, không hớt tay trên, những bang khác sẽ cướp của mình,nhún nhường chúng nó thì chỉ làm chúng nó khoái chèn mình. Đấy là hàng “nóng”,còn hàng “cấm” thì mệt nữa. Đó là xác của những con quái vật đầu đàn, như ThanhY Tử chẳng hạn.Bình thường là đàn Thanh Phương Tử, nhưng con mạnh nhất,khoẻnhất đàn sẽ trở thành Thanh Y Tử.Hay là Tần Lăng, một con quái vật được sinh ratừ đất, cứ khoảng sáu tháng, mặt đất rung chuyển và nứt toác, một con Tần Lăngmới chui ra từ vết nứt ấy. Những con quái vật này có sức mạnh tu luyện qua mộtquá trình lâu dài, nên cơ thể chúng sẽ chứa nhiều những chân khí. Đặc biệt làxương, xương được chân khí tôi luyện nên có thể tốt hơn cả thép.Vì vậy, nếu cóđược những cái xương này trong quá trình tôi luyện vũ khí thì thật làtuyệt.Nhưng không phải tất cả đều tốt.Trong quá trình luyện, chuyện chân khí maám của quái vật len vào vũ khí là không thể tránh khỏi.Có thể vũ khí rất mạnh,nhưng người sử dụng nếu không biết cách chế ngự sẽ bị chân khí ma ám dần ăn vàocơ thể, phá huỷ các bộ phận nội tạng theo thời gian, võ công cao mấy mà khôngbiết cách chế ngự cũng vứt.Ghét nữa là mỗi con quái vật đều phải có cách trịchân khí ma ám khác nhau. Chính vì điều này, nên chuyện dùng xương của quái vậtđể luyện kiếm đã bị cấm.Nhưng đâu phải tất cả mọi người đều có võ công thấpkém, khá nhiều cao thủ có đủ khả năng để chế ngự chân khí ma ám, và cái mà họcần thì lại không có.Ngài Hàn biết được điều này nên bỏ công sức để thu thậpnhững xác của quái vật ở khắp mọi nơi.Ngài không bao giờ giao việc này chonhững thuộc hạ cấp thấp, một là những người này không đủ sức để làm việc đó,hai là Ngài Hàn không muốn phí phạm mạng người.”Mạng sống là quý giá, được sốngở trên đời là quý giá”, ngài luôn nói vậy.Vì thế, Ngài Hàn chỉ giao việc chonhững người có đủ khả năng là Thiết Thủ và nhóm Cửu Diệu.

Hàn Thanh cũng không thiết tha gìlắm tới cái chức bang chủ Hàn Thuỷ, nhưng hai người anh của Hàn Thành cũng khôngthích cái chức bang chủ.Hàn Vệ chẳng qua làm bang chủ tạm thời vì Ngài Hàn đivắng, Hàn Vệ là con trai trưởng lại không đỡ bố ? Hàn Phi thì khỏi nói, võ côngkhông thể chê, Bất Luật Kiếm Khách cơ mà.Nhưng Hàn Phi thích chuyện tán gái hơnchuyện bang chủ.Mặc dù Hàn Phi tán nhiều là vì Hàn Phi muốn tìm một cô gáigiống Hàn Phu Nhân.Con bé Hàn Ngọc thì còn nhỏ quá.Thành ra, Hàn Thanh nghĩ LãVân mới thực sự là người có đủ tư chất làm bang chủ.Phép thuật của Lã Vân chỉthuộc hàng khá, chưa thể gọi là đỉnh cao của Pháp Sư.Nhưng ông trời lại cho LãVân một cái đầu quá thông minh.Lã Vân là người trầm lắng, không ai có thể biếttrong đầu Lã Vân đang nghĩ những gì, trừ Ngài Hàn và Hàn Thanh.Nhưng đôi lúcchính Hàn Thanh cũng tự hỏi có thật là Lã Vân đang nghĩ như thế không ? Hay làhắn nghĩ khác ?

Lã Vân ít chiến đấu, nhưng khi đánhnhau thực sự thì Lã Vân gần như là vô địch trong việc lợi dụng địa thế.Ngũ Hànhchỉ có Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Bài học về Ngũ Hành thì đến cả đứa con nít lênba cũng biết : Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổsinh Kim ; Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắcHoả. Xếp Ngũ Hành theo đường “Sinh” và “Khắc” thì tạo ra một hình ngôi sao nămcánh gồm các đường "Khắc" trong một hình ngũ giác đường"Sinh" . Đơn giản vậy thôi, thế mà Lã Vân có thể biến hoá cái ngôisao ấy vô cùng. Đó là còn chưa kể tới “Tứ Trấn” , bốn nguyên tố phụ ngoài NgũHành: Phong, Lôi, Băng, Huyết. Hay là “Thập Can” dùng trong quá trình luyệnthuật để tạo ra thuật mới : Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ , Canh, Tân, Nhâm,Quý. Riêng Lã Vân có thể biến hoá “Thập Can” thành những loại thuật mà HànThanh chưa từng thấy bao giờ.Và dòng thuần Pháp Sư còn có một loại chiến đấuđặc biệt là dùng quẻ trong “Bát Quái” , gồm tám quẻ : Càn, Khản, Cấn, Chấn,Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Quẻ trong Bát Quái thường được dùng trong bói toán và xemphong thuỷ để xây nhà cửa.Nhưng đối với dòng thuần Pháp Sư ở Kiếm Tiên Thành,Bát Quái được dùng để chiến đấu và tạo ra những trận đồ, đòi hỏi người sử dụngphải có trí tuệ cao, biết quẻ nào có thể phối hợp mà lập trận. Mà vấn đề thôngminh thì Lã Vân có thừa.Nói tóm lại , Lã Vân mới thực sự là người xứng đáng vàovị trí bang chủ nhất.Nhưng ý Ngài Hàn thế nào thì Hàn Thanh rõ, Lã Vân sẽ chỉlà Quân Sư mà thôi, và dường như Lã Vân lại rất khoái cái vị trí ấy.

Miên man suy nghĩ mãi, Hàn Thanh lạinhớ người ấy.

Cô gái đó hiện đang ở Tổ Long Thành,anh mới đi có nửa tháng mà đã thấy nhớ cô rồi.

Hàn Thanh định bụng sẽ thưa với NgàiHàn về chuyện anh có bạn gái.Nghĩ đến việc này, anh lại vừa vui vừa lo.

Nhưng có tiếng kêu khiến anh đứtmạch suy nghĩ.

Những con quạ đang bay thành vòngtròn, chúng kêu liên tục.

“Sao lại có quạ ở đây ?”

“Chẳng liên quan tới mình”

Hàn Thanh định đi tiếp, nhưng có cáigì đó níu anh lại.

“Nhưng chẳng lẽ có người chết à ?”

Hàn Thanh đi về hướng những con quạđang bay.



Bánh xe ngựa lăn lộc cộc trên đường.

Ngài Hàn ngồi bên trong cùng với LãVân và Lăng Khê. Ông bạn Lăng Khê của ngài thì đã ngủ, có lẽ vì mệt, vừa từ NgưThôn về lại phải lên xuống Tổ Long Thành.Dù sao thì cũng đã có tuổi, già rồi.

Lã Vân thì đang nhìn ra ngoài ô cửanhỏ, những người tuỳ tùng đang đi xung quanh trên con đường lộng gió.

Bất chợt, Lã Vân thấy cái nhẫn NgàiHàn đang đeo trên tay phải.Ngài Hàn có hai nhẫn, một cái là nhẫn cưới ở bên taytrái.Còn cái nhẫn nạm ngọc đen này thì ở bên tay phải.Lã Vân nhớ rõ cái nhẫnnày lắm, đó là quà tặng của Trưởng Lão Tổ Long Thành tặng Ngài Hàn cách đây mộtnăm.

Thấy Lã Vân ngắm cái nhẫn, Ngài Hàncười:

-Sao ?

Lã Vân chợt tỉnh, y hơi lúng búng:

-Dạ…Không.

-Cái món này Trưởng Lão Tổ Long chotao.Quà biếu ấy mà.

Gọi là quà biếu, tức là Ngài Hàn cónhận cả quà hối lộ nữa.

Lã Vân hiểu, Trưởng Lão Tổ Long đúnglà biếu Ngài Hàn thật, và chân tình thật.Nhưng Lã Vân cũng hiểu chút ẩn ý màTrưởng Lão gửi lại cho Ngài Hàn lúc ấy.Bang Độc Tâm đang lấn át các vị bô lãoTổ Long, nên cần Ngài Hàn giúp đỡ.Nhưng cũng khó tránh được thâm ý rằng, TrưởngLão đã rất thịnh tình, vậy cho nên Ngài Hàn hãy cư xử sao cho phải phép mộtchút, hồi ấy, Ngài Hàn đang là thành viên không chính thức trong thành phần banquản lý Tổ Long, bây giờ vẫn thế.Cái này thì Ngài Hàn không trách Trưởng Lão,mình đã vào trong thành phần lãnh đạo Tổ Long, tức là người ta đã nể nang mìnhrồi, kể cả là thành viên không chính thức, nếu bất cứ chính sách nào đưa racũng sẽ phải qua tay Ngài Hàn.Cho dù tất cả đều tán thành, mà Ngài Hàn lắc đầubảo chưa được, thì người ta sẽ phải xem xét lại.Vậy hãy xử sự sao cho đúng mực,đó là luật.

Thấy Lã Vân cứ nhìn cái nhẫn mãi,Ngài Hàn cười tiếp:

-Sao ? Trông nó xấu à ?

-Sao Trưởng Lão Tổ Long không nóithẳng với bác ?

Ngài Hàn nheo mắt, rồi mỉm cười. “Tốt ! Tính cách đầu tiên của một thằng đàn ông là phải thẳng thắn !”. Nhưngngài chưa kịp nói, thì ông bạn Lăng Khê của ngài đã nói:

-Vì lời đẹp thì không thật, nhưng dễnghe, lời thật thì không đẹp, nên khó nghe.

Rồi Ngài Hàn cười, ông bạn Lăng Khêcủa ngài cũng cười.Lã Vân thấy hơi ngượng, so với Ngài Hàn và Lăng Khê, y chưalà cái gì cả.

Nhưng Ngài Hàn không cười vì chê LãVân còn non dại, ngài cười là vì y biết tự đánh giá mình tới đâu, “một ngườitài giỏi không phải là tài giỏi mà là người tự biết mình đứng ở đâu, đó mới làngười tài giỏi”.

-Vậy…- Lã Vân nói – Khi người tatặng bác quà, bác sẽ làm gì ?

Ngài Hàn nhướn mắt qua lại, rõ ràngngài đang khoái chuyện Lã Vân hỏi ngài:

-Ừm…xem nào…còn phải xem nó là quàgì nữa.

-Nếu là quà biếu ?

-Tao sẽ nhận, nếu thực sự người tatặng vì lòng chân tình.

-Nếu là quà hối lộ để bác giúp ngườita chuyện gì đó ?

Ngài Hàn cười tủm tỉm:

-Có thể nhận, có thể không.

-Chẳng phải nhận quà hối lộ là tựmua rắc rối sao ?

Ngài Hàn nở một nụ cười hơi “quái” ,ngài nói:

-Mày có biết cái bánh xe không ?

-Dạ có.

-Mày có biết vì sao bánh xe đi đượckhông ?

Lã Vân nghĩ, rồi y nói:

-Vì tròn chăng ?

-Đúng.Thế mày đã thấy ai đẽo xe hìnhvuông chưa ?

-À. – Lã Vân vỡ lẽ.

-Nếu thẳng quá, góc cạnh quá, sẽkhông đi được.

-Vậy phải cong ạ ?

-Ừ.Cong mới đi được.

Rồi Ngài Hàn đưa bàn tay mình ra,ông lấy tay kia vẽ tượng trưng một hình bầu dục:

-Vậy nếu làm bánh xe như thế này cóđi được không ?

Lã Vân đã hiểu, Ngài Hàn đã dạy choy hiểu nhiều thứ:

-Dạ, chắc chắn là không rồi.

-Vậy đó, nếu thẳng quá, chắc chắnkhông đi được.Nhưng nếu cong quá, cũng không đi được.Vậy nên ta sẽ ở giữa,thành hình tròn và đi được.

-Cháu nghĩ cũng chẳng cong.

-Sao vậy ?

-Nếu xét hình tròn trên từng đoạnnhỏ, nó lại là thẳng.

Ngài Hàn cười, thằng nhóc Lã Vân làđứa mà ông ưng ý nhất, nó hiểu ông, hiểu cả ý của ông.

-Nhưng cũng phải cẩn thận.

-Dạ, cháu hiểu.

Như muốn dò xét, Ngài Hàn ra vẻ nhưbâng quơ:

-Hiểu gì ?

-Nếu đường lồi lõm, phải đi chậm, vàtránh những ổ gà.

“Xem ra thằng nhóc này mới thực sựlà bang chủ tương lai của Hàn Thuỷ” – Ngài Hàn nghĩ .

“Nhưng Quân Sư lại hay hơn”.



Xích Vân nằm bệt trên đất, tay của yđã có những vết cứa, tuy những vết đó không sâu nhưng buốt và rát.

-Đứng dậy đi ! - Quỷ Nhân nói.

Xích Vân lồm cồm bò dậy, tay của ybây giờ cầm kiếm cũng không vững nữa.

Quỷ Nhân chạy đến, hắn đâm thanhđoản kiếm vào người Xích Vân.

Xích Vân chỉ kịp né trong gang tấc,lưỡi kiếm sượt qua cái áo của y.

Quỷ Nhân thúc đầu gối lên bụng XíchVân, Xích Vân đau đớn, chưa kịp làm gì thì y bị Quỷ Nhân đạp một cái bay vềphía sau.

Trong Bất Kiếp Viện, Quỷ Nhân là kẻcó tốc độ nhanh nhất.Vì vậy, hắn là người có khả năng ra nhiều chiêu liên hoànnhất.Võ thuật của Quỷ Nhân xuất phát từ phái Mặc Vạn, một phái võ thuật cổ củaUất Hận Thành.Mặc Vạn ra đời trong thời kỳ đầu của Uất Hận Thành, khi Uất HậnThành còn là nhà tù của Hoàng Đế. Môn võ này không có người nào sáng lập haynghĩ ra, đó là kết quả của những trận chiến đấu giữa các tù nhân trong nhà tù,một người nghĩ ra vài chiêu thức đơn giản, những người khác thấy vậy và biếntấu đi, tổng cộng ngày nay, Mặc Vạn có sáu bộ, sáu bộ này chia ra thành nhữngdòng lớn. Mặc Vạn có ba dòng : Mặc Vạn Quyền có ba bộ, Mặc Vạn Khí có hai bộ vàMặc Vạn Huyễn chỉ có duy nhất một bộ. Mặc Vạn Quyền được tất cả các Kiếm Khách,Thần Thú và Vũ Mang Uất Hận Thành học vì nó giúp cho cơ thể có sức khoẻ dẻo daivà sức chịu đựng tốt, Mặc Vạn Quyền còn là cái nền để học các môn võ công khác,chính điều này đã giải thích vì sao mà các chiến binh của Uất Hận Thành bao giờcũng mạnh hơn so với các chiến binh của Đại Lục. Mặc Vạn Khí được Pháp Sư, TiênThú và Vũ Linh học, Mặc Vạn Khí đề cao Nhân, chứ không phải là Địa hoặc Thiên.Bộ sách thứ nhất mang tên “Tiểu Thừa Khí Thuật” của Mặc Vạn Khí ngay từ đầu đãnói rằng : “Trong vấn đề về phép thuật, cần coi trọng về Nhân.Yếu tố quan trọngđể tạo nên sự phát triển của phép thuật là Nhân, nếu Nhân chỉ ở mức trung bình,thì dẫu có Địa tốt, Thiên hay, thì cũng không thể làm gì được đối thủ”, Nhântrong Mặc Vạn Khí được coi là quan trọng nhất, Mặc Vạn Khí chú trọng vào việcthay đổi chân khí trong cơ thể con người, làm chân khí chuyển động điều hoà màtạo ra thuật, nếu Nhân có tốt thì lúc đó mới có thể dùng Địa và Thiên mà pháthuy hết sức mạnh của phép thuật.

Quỷ Nhân đạp chân phải , Xích Vântóm được, y xoay chân Quỷ Nhân nhằm làm cho chân Quỷ Nhân bị gãy.

Dường như Quỷ Nhân cố tình để choXích Vân tóm chân mình, hắn xoay người, vạt áo dài và rộng toả ra trước mặtXích Vân.

Xích Vân ngửa người về phía sau, vừalúc hai con dao găm từ trong vạt áo Quỷ Nhân lao ra.Xích Vân thả chân của QuỷNhân.

Quỷ Nhân hạ người xuống đất.

-Có tiến bộ hơn rồi đấy ! - Quỷ Nhâncười.

Xích Vân thấy một vài sợi tóc củamình rơi lả tả xuống đất.

-Chơi quyền thuật với ngươi một chútvậy ! - Quỷ Nhân đút hai thanh đoản kiếm vào trong áo.

Quỷ Nhân lao tới và nhảy lên, hắntống ba cú đá liên tiếp vào người Xích Vân, tất cả đều bị Xích Vân đỡ được.

Quỷ Nhân đang quay lưng lại với XíchVân, hắn vung tay về phía sau, liền bị tay Xích Vân khoá chặt, tay kia cũngthế.

Tay Quỷ Nhân uốn một cái, như mộtcon rắn, tóm lấy cánh tay Xích Vân, bây giờ người bị khoá tay lại là Xích Vân,y không cử động tay được.

Quỷ Nhân nhảy lên và đạp hậu.Ngườicủa Quỷ Nhân quá dẻo, trong tư thế khó như vậy mà hắn vẫn có thể nhảy được.

Hai chân của Quỷ Nhân đạp trúng ngựccủa Xích Vân, Xích Vân ngã về đằng sau, y ôm lấy ngực và thở dốc.

Quỷ Nhân xoay người trên không trungrồi vung cả chân phải xuống, Xích Vân đứng ngay dậy và thoát khỏi cú đá nhằmyết hầu vừa rồi.

“Chết ! “ – Xích Vân giật mình.

Tưởng rằng đã hết đà, nào ngờ Quỷ Nhânlại lấy ngay chân phải làm điểm bật, hắn lại lộn người trên không trung, chântrái văng từ dưới lên vào mặt Xích Vân.

Xích Vân thoát được, y nhảy vội vềphía sau.

-Đã khá hơn, tuy nhiên… - Quỷ Nhânlắc lư cái đầu.

Mũi giày của Quỷ Nhân thòi ra mộtlưỡi kiếm, Xích Vân nhìn xuống ngực mình, cái áo đã bị rách.

-Ta thấy ngươi vẫn còn đang dao độnglắm ! Xích Vân ạ !

Không để cho Xích Vân mở miệng chửitục, Quỷ Nhân lại tiếp tục xông vào.

Trong Mặc Vạn, Mặc Vạn Huyễn chỉ códuy nhất một bộ.Nhưng Mặc Vạn Huyễn mới thực sự là đỉnh cao của bộ võ công MặcVạn, nó được coi là một trong những đỉnh cao của quyền thuật. Người học Mặc VạnHuyễn sẽ phải mất chí ít là mười sáu năm để làm một chuyện là “tập cơ” , các cơsụn là thứ làm cho tay hoặc chân chỉ có thể đưa qua đưa lại trong một phạm vinhất định, nếu những cơ sụn này bị vỡ thì người sẽ bị đau đớn khôn cùng.NhưngMặc Huyễn đã yêu cầu người tập phải làm những cơ ấy mềm ra, đến độ tay có thểdẻo, chân linh hoạt, lúc ấy mới bắt đầu học Mặc Vạn Huyễn.Mặc Vạn Huyễn có điềuquan trọng là dùng sức bật làm cơ bản, tay và chân được đặc biệt chú ý. Nhữngcú bật và nhảy lộn vòng trên không trung làm cho đối thủ hoa mắt và không biếtlà sẽ bị tấn công từ hướng nào, nhưng cũng tốn sức, nên người học phải có sứcbền rất tốt. Mặc Vạn Huyễn có năm tầng học gồm : Tiểu Mặc Quyền, Tam Hoa Lý,Trung Phá Thể, Đạt Nhân Độ và đẳng cấp cao nhất là Huyễn Vô Thuật. Xích Vânchưa từng nghe ai đã học tới Huyễn Vô Thuật, nhưng người trong Uất Hận Thành cókể lại rằng, vào đời Thiên Tử thứ ba mươi hai, người đứng đầu Ngũ Thánh Điệntên là Nguyên Trí , đã đạt tới cảnh giới Huyễn Vô Thuật. Theo truyền thuyết,thì Huyễn Vô Thuật đưa người tập trở về với phái võ Mặc Vạn cổ xưa, không phảilà phát triển cái mới mà là được cảm nhận Mặc Vạn theo đúng nghĩa của nó : uyểnchuyển, nhanh nhẹn, tàn bạo, và không để cho đối thủ còn cơ thể lành lặn. Đốithủ chỉ có chết, nếu không chết thì cũng sẽ bị phá huỷ cơ thể thành tàn phế,rất dã man. Bởi lẽ, Uất Hận Thành không như những nơi khác, chẳng có gì là tìnhnghĩa giang hồ, chẳng có gì là lòng đại hiệp, tất cả những thứ ấy đối với UấtHận Thành là rác rưởi.Phái võ Mặc Vạn lấy bản thân làm trọng, lấy sinh tồn làmlý, trong chiến đấu và trên chiến trường, không có luật, chỉ có luật sống haychết. Những kẻ lấy tình nghĩa giang hồ gì đó để mà đối đáp, đối với Uất HậnThành thì đó là cái nực cười và ngu xuẩn nhất.Trong chiến trường, kẻ nào đemlòng đại hiệp hay tình nhân nghĩa ra thì kẻ đó sẽ chết sớm, vậy thôi.

Xích Vân biết rõ Quỷ Nhân. Quỷ Nhânsinh ra tại Địa Ngục của Uất Hận Thành.Quỷ Nhân là đứa con của Mặc Vạn, bởi lẽ,ngay từ năm lên năm tuổi, Quỷ Nhân đã học Mặc Vạn.Năm tuổi đã phải chịu đựngnhững bài “tập cơ” hết sức khắc nghiệt và đau đớn.Không ai thấy nói về gia cảnhcủa Quỷ Nhân, chỉ biết rằng bố của Quỷ Nhân là một người “tù nhân” chính gốc,tổ tiên của Quỷ Nhân chính là những người tù trong Uất Hận Thành xưa kia, nhữngcon người sống hết mình vì bản thân và sự sinh tồn.Phái Mặc Vạn đã có một kẻthừa kế xứng đáng, đó là Quỷ Nhân.Quỷ Nhân mới có hai mươi mốt tuổi, nhưng hắnđã đạt tới Trung Phá Thể.Trung Phá Thể làm cơ thể của người tập mềm ra, uốn dẻocực tốt, nên có thể thoát khỏi những chiêu khóa của đối thủ, thậm chí còn cótác dụng “gậy ông đập lưng ông” , đối thủ sẽ bị đòn khoá của chính mình gây rakhó khăn.Như vừa nãy, Xích Vân đang ở thế chủ động khoá tay Quỷ Nhân, nhưng QuỷNhân đã vòng tay lại và tóm lấy cánh tay Xích Vân, khiến tay của y không thoátra được, và hậu quả là Xích Vân lãnh trọn cú đạp vào người.

Nếu muốn học Mặc Vạn Huyễn, thì phảitinh thông Mặc Vạn Quyền và một phần Mặc Vạn Khí. Mặc Vạn Quyền có ba bộ, mỗibộ tám quyển, Quỷ Nhân đã học toàn bộ Mặc Vạn Quyền.Mặc Vạn khí có hai bộ, mỗibộ bảy quyển, Quỷ Nhân chỉ học bộ thứ nhất, bộ thứ hai hắn bỏ, không học.Sở dĩnhư vậy là bởi vì : Mặc Vạn là võ thuật, chứ không phải là phép thuật. Mặc VạnKhí chỉ là một nhánh của Mặc Vạn, nếu không muốn nói là khác hẳn so với MặcVạn. Mặc Vạn là môn võ thuộc về thể thuật, chứ không phải là môn võ phát rachân khí để tạo chưởng lực như các môn võ khác, Mặc Vạn chỉ chú ý tới việc luânchuyển chân khí trong cơ thể mà tăng cường thể thuật. Chân khí chuyển động tốtvà nhịp nhàng, sẽ giúp người tập luyện chiến đấu được trong một thời gian dàivà bền bỉ, đồng thời chân khí cũng giúp cho việc tập các cơ và xương tốt hơn.Tuy nhiên, trong phái Mặc Vạn thì có một phần đóng góp rất lớn của những chiếnbinh phép thuật, nghe khá vô lý, nhưng là có nguyên do. Những chiến binh phépthuật không thể học võ thuật là một chuyện, còn chuyện họ chiến đấu với nhữngngười theo võ thuật thì lại là chuyện khác. Thấy cách vận chuyển chân khí củanhững người học Mặc Vạn, các chiến binh phép thuật nhận ra rằng, những ngườihọc Mặc Vạn đã làm cơ thể tới những giới hạn lớn về sự bền bỉ và tốc độ nhờviệc luân chuyển chân khí tới những bộ phận quan trọng khi chiến đấu. Khốn nỗithời đó phần lớn những người học Mặc Vạn là các chiến binh chuyên về thể thuật, nên các chiến binh này không thể kiểm soát chân khí là chuyện không hiếm, đã từngxảy ra những trường hợp như vận chuyển chân khí quá nhanh và với một cường độquá lớn, các thớ thịt không chịu đựng nổi nên vỡ nát bung ra.Chính vì thế, cácchiến binh phép thuật đã nghiên cứu về cách vận chuyển chân khí trong cơthể.Những người cổ rất thông minh và sáng tạo, họ nghĩ rằng : “ Dùng chân khílà để phát ra thuật, vậy dùng chân khí lưu chuyển trong cơ thể thì có thể làmgì ?” . Những chiến binh Tiên Thú ở Uất Hận Thành là những người đi tiên phongtrong vấn đề này, họ cũng là những người chữa trị bệnh và vết thương, nhưng VũLinh chuyên chữa ngoại thương thì Tiên Thú lại chuyên chữa nội thương, nên cácTiên Thú dần khám phá ra chân khí chuyển động như thế nào. Thuật chủ yếu pháttừ tay, các Tiên Thú nhận ra khi lưu chuyển chân khí trong tay hay chân, chânkhí sẽ phải đi qua vai, qua khớp tay và qua cổ tay, qua ba nơi này gọi là “TamHoa” , chân cũng có “Tam Hoa” là mào xương chậu, đầu gối và cổ chân, lượng chânkhí được các “Tam Hoa” đóng góp nên tăng lên vì phải tiếp tục cho lần chuyểntiếp theo.Có thể hiểu nôm na là khi chân khí di chuyển qua tay, nó sẽ phải điqua bả vai, tại đây bả vai sẽ lại tiếp tục đóng góp một phần chân khí để dòngchân khí ấy có thể đi tiếp.Cho nên, chân khí bị tiêu hao nhiều là chuyện đươngnhiên. Đây cũng là nguyên nhân vì sao mà các chiến binh dùng Mặc Vạn lại cảmthấy rã rời và đau mỏi các cơ khi chiến đấu xong, thậm chí là các cơ thịt bịvỡ, căn bản những vị trí “Hoa” đó phải đóng góp chân khí thì dòng chân khí mớichạy được mà phát sinh thuật hay chưởng lực, nhưng nếu các “Hoa” phải phát chânkhí quá nhiều thì chuyện các vị trí này có vấn đề không hay là điều chắc chắn.

Các chiến binh Tiên Thú đã đẩy việcluân chuyển khí lên một cấp độ hoàn toàn khác.Họ đã tìm ra được cách sao chothuật phát vừa mạnh, lại vừa tổn một lượng chân khí vừa phải. Tim là nơi phátchân khí, từ tim, chân khí được vận chuyển trong khắp cơ thể, các chiến binhTiên Thú đã nghiền ngẫm việc luân chuyển chân khí trong các nội tạng của lồngngực, và họ đã thành công khi biết phối hợp các bộ phận nội tạng, lượng chânkhí được đẩy tới các bộ phận sẽ lớn và không bị cản trở bởi các “Tam Hoa” , vàcũng làm cho “Tam Hoa” không phải bổ sung chân khí, và nếu muốn thuật có uy lựchơn, các “Tam Hoa” có thể đóng góp chân khí tuỳ theo ý muốn của người dùngthuật.Từ đấy, các chiến binh phép thuật ngày càng mạnh hơn. Các chiến binh võthuật thấy cách này đã mở ra hướng đi mới cho Mặc Vạn, họ học hỏi cách luânchuyển chân khí qua những trận đấu sinh tử với những chiến binh phép thuật.Họhọc tập cách vận chuyển chân khí, dù rất khó khăn, nhưng do có một thể chấtkhỏe và cái nền đã có từ trước, nên hơi lâu một chút, sau hơn một trăm năm kểtừ ngày Mặc Vạn ra đời, tuyệt đỉnh Mặc Vạn Huyễn đã xuất hiện.Dù chưa ai tớiđược Huyễn Vô Thuật, trừ Nguyên Trí và những người sáng tạo ra nó, nhưng chỉcần tới Đạt Nhân Độ thì đã là một cảnh giới khác, một khái niệm hoàn toàn khácvề võ thuật.

Xích Vân oằn người ra khỏi những cúvả liên tiếp từ tay Quỷ Nhân.

Xích Vân đấm về phía trước, y bị QuỷNhân tóm được và Quỷ Nhân lôi cả người Xích Vân về phía sau, đồng thời thúc gốivào ngực Xích Vân.

Xích Vân đỡ được, tay kia của y đấmvào mặt Quỷ Nhân.

Quỷ Nhân trườn tay của mình trên tayXích Vân, tay hắn như một con rắn và mổ vào vai trái của Xích Vân. Xích Vân đauđớn không thể chịu nổi, y thấy xương vai của mình như muốn rạn nứt.

Mặc Vạn Khí chuyên về phép thuật,chỉ dành cho các chiến binh chuyên phép.Nhưng nếu muốn học được Mặc Vạn Huyễn,thì phải hiểu và thành thục về việc luân chuyển chân khí.Bộ đầu tiên trong MặcVạn Khí là “Tiểu Thừa Khí Thuật” , bộ này nói về những cách luân chuyển chânkhí từ cơ bản cho tới cao cấp.Còn bộ “Đại Thừa Khí Thuật” nói về những loạiphép thuật được sáng tạo và phát triển trên cơ sở “Tiểu Thừa Khí Thuật” ,chuyên về các loại phép thuật và cả tà thuật.Nghe nói rằng, nếu xếp cả bảyquyển trong bộ “Đại Thừa Khí Thuật” chồng lên nhau thì có thể cao bằng nửangười. “Đại Thừa Khí Thuật” không còn là võ thuật nữa, nhưng các chiến binh võthuật vẫn có thể tham khảo, đồng thời học hỏi những kinh nghiệm để chống lạicác thuật.Nhưng đó là chuyện hiếm, học “Tiểu Thừa Khí Thuật” đã đủ mệt, phảihọc trong mười năm mới có thể tạm gọi là hiểu biết và thành thục cách luânchuyển chân khí, huống chi “Đại Thừa Khí Thuật” học cả đời người chưa chắc đãxong.


trước sau
Bình luận văn minh lịch sự là động lực cho tác giả. Nếu gặp chương bị lỗi hãy "Báo lỗi chương" để BQT xử lý!