Trong khi đội pháp y làm việc, Triệu thanh tra bắt đầu thẩm vấn những nghi phạm tiềm năng nhất: các nhạc công chính của dàn nhạc, những người có mối quan hệ trực tiếp và căng thẳng nhất với nạn nhân.
Người đầu tiên là Vương Lệ, nữ nghệ sĩ violin số một (concertmaster), một tài năng xuất chúng và là người có khả năng sẽ kế nhiệm vị trí của Thạch Lỗi. Cô ta bình tĩnh một cách chuyên nghiệp. "Nhạc trưởng là một người thầy vĩ đại, nhưng cũng rất khắc nghiệt," cô ta nói. "Chúng tôi có những bất đồng về nghệ thuật, đó là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nói tôi ghét ông ấy thì không đúng. Tôi kính trọng ông ấy." Cô ta có một bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo: trong suốt 15 phút cuối, máy quay đã đặc tả màn độc tấu violin đầy cảm xúc của cô.
Người thứ hai là Lão Tần, nghệ sĩ cello kỳ cựu nhất dàn nhạc, người đã làm việc dưới trướng Thạch Lỗi hơn hai mươi năm. "Lỗi là một thiên tài," ông nói, giọng đầy vẻ mệt mỏi. "Nhưng thiên tài đôi khi cũng là một con quái vật. Cậu ta đã hủy hoại sự nghiệp của rất nhiều người trẻ tuổi chỉ vì một lỗi nhỏ. Có lẽ... sự ra đi này là một sự giải thoát cho cả dàn nhạc." Động cơ của ông ta không phải là tham vọng, mà là sự căm phẫn tích tụ qua hàng chục năm. Nhưng ông ta cũng ngồi yên tại vị trí của mình, chơi những nốt nhạc trầm hùng cho đến tận giây cuối cùng.
Nghi phạm thứ ba là Triệu Khải, nghệ sĩ kèn cor trẻ tuổi và nóng tính. Mới tuần trước, cậu ta đã bị Thạch Lỗi công khai sỉ nhục và giáng cấp sau một buổi tập. "Ông ta đáng chết!" Triệu Khải nói thẳng, không hề che giấu sự tức giận. "Ông ta là một bạo chúa! Nhưng tôi không giết ông ta. Tôi không hèn hạ đến mức ra tay sau lưng như vậy. Nếu muốn, tôi đã thách đấu tay đôi với ông ta rồi!" Sự giận dữ của cậu ta quá rõ ràng, nhưng cũng giống như những người khác, cậu ta không hề rời khỏi ghế của mình.
Cuộc thẩm vấn kéo dài hàng giờ. Hàng chục nhạc công được hỏi, và câu chuyện đều tương tự: ai cũng có lý do để không ưa, thậm chí là căm ghét vị nhạc trưởng độc tài. Nhưng không một ai có cơ hội để ra tay. Họ đều là những tù nhân của chính vị trí ngồi và nhạc cụ của mình trên sân khấu.