tình yêu ở ngã rẽ sự nghiệp

Chương 5: Trở Về Hiện Thực


trước sau
Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.

Thiên An và "Vũ Trụ Thần Thoại"

Thiên An trở về Thiên Phong với một tâm trạng vừa phấn chấn, vừa lo lắng. Phấn chấn vì cô đã tìm thấy một nguồn cảm hứng và một người bạn tâm giao hoàn hảo. Lo lắng vì cô biết mình đã giấu đi một bí mật lớn.

Cô ngay lập tức lao vào dự án "Vũ Trụ Thần Thoại". Bà Diệp, CEO, tổ chức một cuộc họp khẩn cấp.

"Thiên An, tôi cần một cơ chế chơi có tính cách mạng," bà Diệp nói thẳng. "Các đối thủ của chúng ta đang tập trung vào logic và tính toán. Chúng ta phải đánh vào cảm xúc và tâm lý sở hữu của người chơi. Hãy tạo ra một thứ khiến người chơi không thể dứt ra được, ngay cả khi họ biết mình đang bị thao túng."

Nghe những từ khóa "tâm lý sở hữu" và "thao túng", Thiên An chợt nhớ đến Elysium. Ý tưởng về Hệ thống Ảnh hưởng Ngược (Reverse Influence System) của Đức Minh ngay lập tức hiện ra trong đầu cô. Cô nhận ra đó chính là "công thức bí mật" mà bà Diệp đang tìm kiếm.

Thiên An trình bày ý tưởng về một cơ chế nơi người chơi phải hy sinh những vật phẩm được gắn kết cảm xúc sâu sắc để tiến hóa. Cô gọi nó là "Cơ chế Hồi sinh" (Rebirth Mechanism).

Bà Diệp mắt sáng lên. "Tuyệt vời! Nó có đủ độ tàn nhẫn về cảm xúc. Hãy biến nó thành cốt lõi của Vũ Trụ Thần Thoại."

Thiên An cảm thấy một làn sóng tội lỗi dâng lên. Cô đã sử dụng ý tưởng thiên tài của Đức Minh. Nhưng cô tự trấn an: cô đã đóng góp phần ý tưởng về cảm xúc. Cô đã làm điều này vì Elysium, vì cô muốn chứng minh rằng ý tưởng đó có thể hoạt động.

Đức Minh và "Tận Thế Rồng"

Cùng lúc đó, tại Long Vũ, Đức Minh cũng cảm thấy áp lực nặng nề. Dự án "Tận Thế Rồng" đang gặp khó khăn trong việc xây dựng cốt truyện và tính cách nhân vật. Các hệ thống logic của anh hoàn hảo, nhưng thiếu đi sức hấp dẫn cảm xúc.

Ông Trần, CEO, giao nhiệm vụ: "Đức Minh, tôi nghe nói Thiên Phong đang phát triển một cơ chế tâm lý cực kỳ tinh vi. Chúng ta phải đánh chặn họ. Anh phải tìm ra một ý tưởng cốt truyện có thể đánh bại bất kỳ thứ cảm xúc lãng mạn nào mà đội của Thiên An có thể tạo ra."

Đức Minh tập trung vào những buổi thảo luận với Thiên An. Anh nhớ lại ý tưởng của cô về việc xây dựng một thế giới game dựa trên việc tái hiện ký ức, nơi người chơi phải tự tìm và nối ghép các mảnh vụn để hiểu câu chuyện. Cô đã nói: "Cốt truyện mạnh nhất là cốt truyện được tạo ra bởi chính người chơi."

Đức Minh lập tức đề xuất một ý tưởng cốt truyện mới: "Hệ thống Ký Ức Phân Mảnh" (Fragmented Memory System). Anh đề xuất rằng, thay vì có một cốt truyện tuyến tính, người chơi sẽ phải khám phá các tàn tích, thu thập các mảnh ký ức về thảm họa "Tận Thế Rồng" và tự mình xây dựng lại sự thật.

Ông Trần vỗ tay. "Thiên tài! Nó biến người chơi thành nhà thám hiểm tâm lý. Nó tạo ra sự gắn kết tuyệt đối. Hãy triển khai ngay."

Đức Minh, cũng giống như Thiên An, cảm thấy tội lỗi. Anh đã sử dụng ý tưởng cốt truyện thiên tài của cô. Anh lý giải: anh đang làm điều này vì Elysium, vì anh cần chứng minh rằng sự kết hợp của họ là không thể bị đánh bại.

Những Mảnh Ghép Kỳ Lạ

Trong những ngày tiếp theo, Thiên An và Đức Minh vẫn giữ liên lạc qua email cá nhân, chia sẻ những khó khăn trong công việc mà không tiết lộ chi tiết dự án.

Thiên An (Aura) viết: “Nexus, dự án của em đang trở nên quá logic. Nó cần một chút sự hỗn loạn cảm xúc để người chơi không thấy bị lập trình. Em cần một chút 'rồng' để đốt cháy 'thần thoại' của em.”

Đức Minh (Nexus) trả lời: “Aura, dự án của anh đang mắc kẹt trong những mảnh vụn. Anh cần một 'sợi chỉ đỏ' cảm xúc để nối kết chúng lại, nếu không, thế giới này sẽ tan rã. Anh cần 'thần thoại' của em để tạo ra sự thật.”

Họ trao đổi bí mật những ý tưởng để giúp đỡ lẫn nhau, nhưng không hề biết rằng, chính những lời khuyên đó lại đang giúp các dự án của đối thủ trở nên mạnh hơn một cách nguy hiểm.

Họ đã biến ý tưởng chung Elysium thành hai vũ khí chiến lược riêng biệt, và họ đang vô tình đẩy nhau vào một cuộc chiến không khoan nhượng. Tình yêu và sự nghiệp của họ đang trên một quỹ đạo va chạm không thể tránh khỏi.


trước sau
Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.
Truyện
Đề Cử
×